FANDOM

Garo: Red Requiem

(牙狼〈GARO〉 ~RED REQUIEM~)

Redrequiem
Đạo diễn Ameiya Keita
Biên kịch

Era Itaru

Ameiya Keita

Âm nhạc Inoue Shunji
Studio

Tokushinha

Omnibus Japan

Thời lượng 97 phút

Garo: Red Requiem: Là một movie 3D chiếu rạp, dựa theo series gốc GARO.

Phim được công chiếu lần đầu tiên vào 30/10/2010. Bản Blu-ray/DVD được phát hành vào 2/8/2011

Câu khẩu hiệu của phim là: "Hoàng Kim Kị Sỹ tiến vào Ma Giới 3D!" (3Dの魔界を黄金騎士が駆ける!)

Diễn biếnSửa đổi

Saejima Kouga trở lại thành phố mà khi còn nhỏ anh từng đi qua với nhiệm vụ săn lùng Horror Karma , một nữ Horror cổ đại, một trong bảy Horror tối cao. Cùng lúc đó, thuộc hạ của Karma là Kurusu và Shion thiết lập hang ổ của chúng tại một vũ trường mang tên Crime hòng dụ dỗ nhiều thiếu nữ vào thế giới gương của Karma, thỏa mãn ả bằng ảo ảnh về giấc mơ họ khao khát nhất.

Trong đêm đó, có ba Ma giới tu sỹ là Rekka , ShigutoAkaza đang giải cứu một đứa bé khỏi Horror vốn đang giả trang làm mẹ đứa bé. Thế rồi, Kouga tới và lộ ra rằng, "đứa bé" hóa ra lại là một trong bảy Horror tối cao, Babel. Mặc dù Rekka có chen ngang trong trận chiến, Kouga vẫn có thể đưa cô ra khỏi vòng chiến, triệu hồi bộ giáp GARO và tiêu diệt Babel. Sau trận đấu, Akaza đuổi theo Kouga, giới thiệu ba người họ với Kouga và Zaruba . Sau khi Kouga nói ra nhiệm vụ tiêu diệt Horror Karma của mình, Rekka đã nói rằng mình mang một mối hận với ả và cấm không ai được cướp đi việc tiêu diệt ả của cô. Dù vậy, Kouga và Zaruba vẫn tiếp tục tìm kiếm Karma. Mặc dù có thể cảm thấy tà khí tràn ngập trong thành phố, họ vẫn chưa thể tìm thấy ả.

Ngày hôm sau, Kouga thấy Rekka đang chơi sáo, nguyên là cây Ma đạo bút của cô, biết được rằng cô muốn trở thành Ma giới tu sỹ chỉ vì cô muốn săn lùng Horror. Kouga nhắc cô nhớ rằng việc săn lùng Horror vốn là việc của Ma giới kị sỹ. Rekka nói rằng điều đó vốn quá bất công. Nhưng Zaruba đã phản bác lại rằng Ma giới kị sỹ chỉ sinh ra khi mà các Ma giới tu sỹ không đủ sức mạnh để tiêu diệt Horror. Vô tình chọc tức Rekka, Zaruba bị cô dùng phép khóa mồm ông lại. Rekka rời đi, để lại Kouga chìm vào hồi ức về thời gian anh được một Ma giới kị sỹ tên là Kengi huấn luyện. Nhằm tìm được manh mối về Karma, Kouga đến cửa hàng của Akaza, nhưng không tìm được gì. Anh biết thêm được rằng Karma rất khó bị tiêu diệt bởi lẽ khoảnh khắc chiếc gương ả trốn bị tiêu hủy, ả có thể nhảy ngay sang chiếc gương khác. Cách duy nhất để tiêu diệt ả chính là phải vào trong thế giới gương của ả. Muốn thế cần hy sinh một sinh mạng. Một cách nữa để vào thế giới gương đó chính là dùng thanh Ma kiếm Rubis của Akaza. Để công việc dò tìm Karma cho Akaza, Kouga đi xem Rekka luyện tập. Thế rồi anh phải đánh bại cô để chứng minh cho cô thấy mình chưa đủ điều kiện để có thể thực hiện mong ước của mình.

Đêm xuống, dùng bản năng của mình, Kouga tìm kiếm Karma. Zaruba phát hiện ra Shion khi ả đang dụ một thiếu nữ khác đến thế giới gương. Theo dõi Shion đến tận Crime, Kouga và Zaruba phát hiện ra có một kết giới bao quanh vũ trường. Sau khi Kouga phá hủy kết giới thì Rekka xuất hiện. Cô hoài nghi rằng trong họ có kẻ phản bội vì chỉ một Ma giới tu sỹ mới có thể tạo ra một kết giới như vậy.

Vào bên trong, họ phát hiện ra Kurusu và Shion. Shion suýt nữa đã dụ được Rekka vào trong gương khi dùng hình ảnh người cha quá cố của cô thì Kouga kịp thời xuất hiện và phá hủy chiếc gương. Karma trốn vào chiếc gương khác. Thế là bốn người đấu với nhau trong vũ trường. Bằng sức mạnh của Karma, Kurusu đã điều khiển những người xung quanh tiến đến tấn công hai người Kouga và Rekka. Trong khi Kouga vô cùng cẩn thận, tránh đả thương người vô tội thì Rekka cứ thẳng tay đánh ngất những người lao vào cô. Kouga phá đi chiếc gương để Karma không thể điều khiển người vô tội nữa. Kurusu biến về bộ dáng Horror thật của mình để đánh với Kouga. Kouga vừa triệu tập bộ giáp GARO, chưa kịp mặc lên người thì lại bị Shion dùng gương, giúp Karma hút nó vào thế giới gương của ả. Không có bộ giáp, Kouga bị Kurusu vào Shion đánh bại. Kouga đã bị thương nặng khi cố cứu Rekka khỏi Kurusu. May thay, Shiguto và Akaza đến đúng lúc với một đội shikigami ninja tạo bởi phép thuật, đuổi được lũ Horror đi. Sau trận chiến, Akaza thú nhận chính ông ta là kẻ phản bội. Kouga phải ngăn Rekka lại khi cô định giết Akaza.

Họ về lại cửa hàng của Akaza, trị thương cho Kouga. Và rồi, trong giấc mơ, Kouga thấy lại Kengi, cha của Rekka. Tỉnh dậy, Kouga giải thích cho Rekka, vốn đang cực kì tức giận về những gì anh học được từ cha cô Kengi, rằng đằng sau mỗi sinh mạng đều là biết bao sinh mạng khác. Theo lời khuyên của Zaruba, Kouga đến gặp Akaza biết được rằng Karma đã lợi dụng điểm yếu của ông là người vợ và đứa con gái quá cố. Để đổi lấy sự hợp tác của ông, ả đã đưa cho ông một chiếc gương, giúp ông một lần nữa nhìn thấy người thân của mình. Dù cho biết đó chỉ là ảo ảnh, ông vẫn không thể từ bỏ chiếc gương. Ngăn Akaza tự sát, Kouga lấy đi thanh Ma kiếm Rubis để lấy lại bộ giáp của mình.

Dùng phép thuật dò tìm, Rekka đã tìm ra vị trí của Karma là một tòa nhà bỏ hoang. Rekka, Kouga và Shiguto cùng đến đó, không hề hay biết rằng đó chỉ là một cái bẫy. Mong muốn chuộc tội, Akaza cũng đến đó. Sau khi dùng kết giới ngăn tà khí tràn ra ngoài tòa nhà, Kouga cùng những người khác phải vừa đi tìm Karma, vừa chiến đấu với vô số bóng ma được tạo ra bởi phép thuật của Karma. Trong khi Kouga đang đấu với Kurusu thì Rekka đã tiêu diệt được Shion. Cô tìm được Karma và báo cho Kouga.

Biết được Shion chết, Kurusu nhớ lại quãng thời gian khi mình còn là con người, trước khi bán linh hồn cho Karma, hắn điên cuồng tìm Rekka để trả thù thì bị Kouga ngăn lại. Rekka thành công dùng Ma kiếm Rubis đưa hai người vào trong thế giới gương. Cả hai người vào trong thế giới gương chiến đấu, còn Shiguto thì ở ngoài, thiết lập kết giới ngăn những bóng ma đến ảnh hưởng đến trận chiến của bọn họ. Trong gương, Kurusu biến về thân thể Horror để chiến đấu. Kouga trong thế giới gương đã có thể triệu hồi bộ giáp, và dễ dàng tiêu diệt Kurusu. Phải tự mình đối chọi với Garo, Karma đổi chiến trường, biến thân mình về hình dạng chiến đấu, dụ dỗ rằng Garo sẽ mãi bất tử một khi đầu quân cho mụ. Trận chiến diễn ra vô cùng ác liệt khi mà Garo luôn bị áp chế. Akaza hy sinh chính sinh mạng mình để vào thế giới gương, đưa cho Rekka cây sáo mà cô đánh rơi trước khi vào thế giới gương, bảo cô hãy dùng cây sáo gọi lên bao anh linh của các Ma giới kị sỹ đã từng ngã xuống khi đấu với Karma. Các anh linh tập hợp lại, tiếp thêm sức mạnh cho Garo, giúp anh trở thành Ryujin Garo (竜陣牙狼), đánh bại Karma. Trước lúc chia tay, Rekka tặng cho Kouga một con Ma giới long để trợ giúp anh. Trên đường về, mặc kệ sự khó chịu của Kouga, Zaruba cứ mãi phân vân nên đặt tên cho nó như thế nào, để rồi cuối cùng quyết định gọi nó là Ma Giới Long Kaoru .

Diễn viên, Nhân vậtSửa đổi

Nhạc phimSửa đổi

Kết thúc
  • 『Garo 牙狼 〜SAVIOR IN THE DARK〜 RED REQUIEM ver.』

Sáng tác: Kageyama Hironobu

Thể hiện: JAM Project

Thông tin ngoài lềSửa đổi

Trong Garo: Red Requiem đã bắt đầu có nhiều phần giới thiệu cho series kế tiếp, Garo Ma Giới Thiểm Kị, khi mà giới thiệu Gouryu, Ma đạo cụ sẽ được giới thiệu kĩ hơn ở series Garo Ma Giới Thiểm Kị, đồng thời cũng có nhắc đến nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mâu thuẫn chuyện trong cốt truyện của Garo Ma Giới Thiểm Kị, đó là Ma giới tu sỹ phải nhường hết nhiệm vụ, cũng là vinh quang săn lùng Horror cho Ma giới kị sỹ.

External linksSửa đổi

Xem thêmSửa đổi